Học tiếng Anh qua bài hát - Tổng hợp bài hát tiếng Anh hay

· Listening

Nếu bạn ưa thích việc học tiếng Anh qua bài hát thì IELTS TUTOR xin gửi đến bạn những bài hát tiếng Anh bất hủ.

I. VÌ SAO NÊN HỌC TIẾNG ANH QUA BÀI HÁT

  • Lý do 1: Trong bài hát sẽ có một số câu có thể được sử dụng trong thực tế. Vì thế bạn không cần phải nhớ và học hết tất cả các câu trong bài hát - Chỉ cần lựa chọn một vài câu mà bạn thích thôi. Hay nghe và sử dụng nó mỗi khi có thể.

  • Lý do 2: Hay sao chép giọng, âm và khẩu hình của ca sĩ. Bởi trong giao tiếp 38% là giọng nói, 55% là ngôn ngữ cơ thể và 7 % là từ. Vì vậy khi sao chép thì âm hưởng, giai điệu của âm nhạc sẽ được lặp đi lặp lại trong đầu bạn rồi.

  • Lý do 3: Việc học tiếng Anh qua bài hát sẽ thú vị hơn rất nhiều so với việc lúc nào cũng phải ôm quyển sách để học. Hơn nữa, việc học tiếng Anh qua bài hát sẽ tác động đến bộ não của bạn một cách nhẹ nhàng và hiệu quả nhất.

  • Lý do 4: Sao chép lại giọng âm và khẩu hình của ca sĩ sẽ chưa đủ nếu bạn không lặp đi lặp lại chúng nhiều lần. Bởi chìa khóa quan trọng nhất để học tiếng Anh chính là sự lặp đi lặp lại. Nếu bạn để ý sự lặp lại này đã có ngay trong những bài hát rồi đó, bởi vì khi bạn thích cá khúc nào đó bạn sẽ nghe đi nghe lại rất nhiều lần.

  • Lý do 5: Âm nhạc sẽ giúp chúng ta thông minh hơn. Bởi não phải của chúng ta được kích thích bởi âm nhạc theo hướng tích cực. Và những ý tưởng của chúng ta lại được xuất phát tại não phải, âm nhạc sẽ luồn lách vào sâu bên trong não và sẽ tìm ra động lực, cảm hứng và thậm chí là cả những ý tưởng mới.

  • Lý do 6: Để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào thì điều quan trọng nhất chính là việc bạn làm chủ được cảm xúc của mình. Bởi xung quanh chúng ta là rất nhiều những thứ phức tạp và tiêu cực, vì thế những bản nhạc nhẹ nhàng, những bản nhạc mạnh mẽ đầy động lực là những thứ nuôi dưỡng tâm hồn, thúc đẩy chúng ta tiến lên.

II. HỌC TIẾNG ANH QUA BÀI HÁT NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ

Bước 1: Chọn bài hát mà bạn yêu thích. Có nhiều thể loại nhạc khác nhau khi chọn học, thường các bài hát thuộc nhạc Pop, trữ tình sẽ dễ nghe rõ từ hơn so với các bài Rock, Rap. Nên đôi khi, bạn nên linh hoạt chọn bài hát rõ từ sẽ dễ học hơn.

  • Thực chất là những bài hát nhẹ nhàng, ví dụ như của Ed Sheran theo IELTS TUTOR là rất phù hợp cho việc cải thiện kĩ năng vì tiết tấu chậm và rất rõ lời 

Bước 2: Nghe bài hát lần 1 để quen nhạc điệu, thư giãn trước. Điều này giúp bạn bắt nhịp với bài hát khi nghe lần 2.

Bước 3: Nghe bài hát với phần Sub tiếng Việt. Trong quá trình này, bạn hãy in ra lời bài hát tiếng Anh - tiếng Việt, xem qua trên giấy luôn.

Với những từ không hiểu, bạn tra từ điển để xem nghĩa cụ thể, cách phát âm chuẩn xác và ví dụ sử dụng theo hoàn cảnh nhé.

Bước 4: Nghe lại bài hát để rõ hơn cách họ phát âm, hát các từ tiếng Anh. Học phát âm qua bài hát thường không chính xác 100% như luyện thông thường vì nó có những luyến láy theo nhạc điệu riêng. Nhưng các bạn vẫn nhớ được cách phát âm, nhấn mạnh các từ trong câu và hiểu rõ hơn về từ vựng, cấu trúc câu sử dụng.

Hát lại bài hát đó bằng tiếng Anh sau khi bạn nghe thấy thuộc và có thể hát được. Lấy máy ghi âm lưu lại bài hát của mình, so sánh bản thân đã phát âm giống, nhịp điệu trùng khớp với bài hát gốc chưa.

III. TỔNG HỢP CÁC BÀI HÁT LUYỆN TIẾNG ANH

1. Taylor Swift - Love Story

2. I Will Always Love You - Whitney Houston

3. Just the Way You Are - Billy Joel

4. Let Me Love You - Mario

5. Stand by Me - Ben E. King

6. When a Man Loves a Woman - Percy Sledge

7. Endless Love - Diana Ross and Lionel Ritchie

8. The Power of Love - Huey Lewis & the News

9. Wonderful Tonight - Eric Clapton

10. (What a) Wonderful World - Sam Cooke

11. You Make Me Feel So Young - Frank Sinatra

12. My Love - Lionel Richie

13. The Lady in Red - Chris de Burgh

14. Heaven - Bryan Adams

15. Crazy Little Thing Called Love - Queen

16. Baby, I Love Your Way - Peter Frampton

17. I Want to Hold Your Hand - The Beatles

18. Keep On Loving You - REO Speedwagon

19. Can't Help Falling in Love - Elvis Presley

20. We Belong - Pat Benatar

21. Can't Take My Eyes Off You - Andy Williams

22. How Sweet It Is [To Be Loved by You] - James Taylor

23. Unchained Melody - The Righteous Brothers

24. We Found Love - Rihanna feat. Calvin Harris

25. Every Little Thing She Does Is Magic - The Police

26. Proud of you - Fiona Fung

27. You belong with me - Taylor Swift

28. Big Big World - Emilia

29. Rolling in the Deep - Adele

30. Love paradise - Kelly Chen

Chúc các bạn có những phút giây thư giãn và cải thiện được trình độ tiếng Anh cũng như khả năng giao tiếp của mình bằng 30 bài hát bất hủ mà IELTS TUTOR đã chia sẻ ở trên nhé!

Các khóa học IELTS online 1 kèm 1 - 100% cam kết đạt target 6.0 - 7.0 - 8.0

>> IELTS Intensive Writing - Sửa bài chi tiết

>> IELTS Intensive Listening

>> IELTS Intensive Reading

>> IELTS Cấp tốc